Tour du lịch Tuần Châu Hạ Long 2022 giá rẻ chỉ 790.000 đ

Cảnh báo viễn cảnh tồi tệ cho Thái Lan và Indonesia tại AFF Cup 2022

Thái Lan và Indonesia đứng trước viễn cảnh không tưởng khi sẽ chỉ có một đội lọt vào bán kết AFF Cup 2022.

Được đánh giá là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup 2022 năm nay, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Thái Lan và Indonesia vẫn chưa thể chắc chắn cho một vé góp mặt ở bán kết.

Thái lan và Indonesia có khả năng chỉ có một đội lọt vào bán kết

Ở trận đấu mới nhất trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup, hai đội bóng trên đã hòa nhau với tỉ số 1-1 và đang là hai đội lần lượt dẫn đầu vị trí bảng A. Tuy nhiên, đội tuyển Campuchia đang bám sát phía sau với chênh lệch chỉ 1 điểm. Điều này có nghĩa là với việc một trong hai đội bóng kể trên hoàn toàn có nguy cơ phải chia tay sớm với giải đấu.

Chuyên gia phân tích Gabriel Tan của ESPN nhận định: “Xét cho cùng, cả Indonesia và Thái Lan đều là một phiên bản nâng cấp của chính họ so với năm vừa rồi và vẫn là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Thái Lan và Indonesia hai ứng cử viên sáng giá cùng chung bảng A

Trận đấu vừa qua nói lên rằng khi hai đội bóng trên khi đối đầu nhau đã không thể tìm ra người chiến thắng và khiến cho cả hai đều có nguy cơ bỏ lỡ trận bán kết nếu như có kết quả xấu ở trận đấu cuối cùng.

Thái Lan và Indonesia vẫn đang lần lượt dẫn đầu bảng A nhưng hiện chỉ hơn Campuchia một điểm, đội tuyển nuôi hy vọng lớn vượt qua vòng loại sau khi thắng đậm Brunei với tỷ số 5-1.

Trên lý thuyết, Indonesia sẽ dễ dàng hơn khi chỉ phải đối đầu với Philippines – đội đã chắc suất vé ra về trong khi Thái Lan phải đối đầu với những người Campuchia đang cao ý chí”.

Campuchia nguy cơ đưa một trong hai Thái Lan hoặc Indonesia hoặc cả hai thành khán giả

Nếu như đội tuyển Thái Lan thất bại trước Campuchia thì khả năng cao các nhà Đương kim vô địch trước đó sẽ phải làm khán giả sau khi kết thúc vòng bảng. Trong khi đó Indonesia chỉ phải đối đầu với một đội bóng đã hết hy vọng là Philippines.

Tin tức bóng đá trong ngày nhận thấy dưới thời huấn luyện viên Keisuke Honda, Campuchia đang có được một phong độ vượt trội và họ sẵn sàng tạo nên bất ngờ trong giải đấu này.

Thái lan chiếm ưu thế đỉnh bảng ở AFF Cup hiện tại

Sau hai trận gặp Brunei và Philippines, Thái Lan đã có 28 lần dứt điểm trong số đó đi trúng hướng cầu môn, giúp Thái Lan ghi 9 bàn, có được sáu điểm và dẫn đầu bảng A nhờ hơn Indonesia hiệu số bàn thắng.

 

Xuất phát với đội hình giữ nguyên khi gặp Brunei, Thái Lan không quá khó khăn để kiểm soát thế trận khi được chơi trên sân nhà. Ngay từ những phút đầu tiên, từ quả đá phạt của Bunmathan, tiền đạo Dangda có cú đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho trận đấu.

Bunmathan tiếp tục chơi xuất sắc trong trận này, hoàn thành tốt vai trò khi đá vị trí tiền vệ trung tâm. Trung bình cứ ba phút, Thái Lan lại có một pha dứt điểm. Nhưng phải đến phút 40, Thái Lan mới nhân đôi được cách biệt, sau khi cầu thủ Aguinaldo của Brunei phạm lỗi trong cấm địa. Quả đá phạt cự ly 11m, Dangda ghi bàn thứ hai, gia tăng kỷ lục ghi bàn tại AFF Cup lên con số 22.

Tình hình bảng xếp hạng bảng A và B gay cấn bám sát nhau 

Thắng đậm trong trận tiếp theo Philippines, Thái Lan lấy lại đỉnh bảng A từ tay Indonesia, với hiệu số nhỉnh hơn đối thủ chỉ một điểm. Còn về Philippines, với 2 trận thất bại trên tổng ba trận, gần như chắc chắn bị loại. Ở lượt trận tới, Thái Lan làm khách trên sân Indonesia Thầy trò huấn luyện viên Josep Ferre sẽ gặp Indonesia ở trận cuối, diễn ra ngày 02/01/2023.

Diễn biến ở bảng B, cục diện cũng đang rất khó lường khi ba đội bóng là Việt Nam, Malaysia và Singapore đều đang có cùng số điểm là 6.

Cập nhật các thông tin mới nhất các trận đấu trong mùa AFF Cup và các tin tức bóng đá thế giới tại tin bóng đá trong ngày.

Exit mobile version